หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

Suzuki Swift 2012 Eco Car ขับสนุก ดีไซน์เร้าใจ ประหยัดน้ำมันได้ 20 กม./ลิตร

Suzuki Swift 2012 มาแล้ว! หลังจากปล่อยให้ค่าย Mitsubishi ชิงเปิด All New Mirage 2012 ตัดหน้าไปก่อนแค่วันเดียว ล่าสุดทาง Suzuki ก็ไม่น้อยหน้า จัดการเปิดตัวรถอีโคคาร์ตัวใหม่ล่าสุดออกมาเช่นกัน ในวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมดึงพรีเซนเตอร์ใหม่ หลุยส์ สก๊อต มาช่วยสร้างกระแสลุยตลาดในครั้งนี้ด้วยครับ
เรียกว่าร้อนแรงกันจริงๆ สำหรับตลาดรถเล็กในบ้านเราช่วงนี้ หลายๆ ค่ายเดิมเกมการตลาดกันอย่างเต็มที่ ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ ครับ
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car ประกบคู่กับพรีเซนเตอร์ใหม่ เอ้า.. สาดไฟกันเข้ามา แล้วมาวัดกันว่า ใครหล่อกว่ากัน :-)
ถึงแม้ ซูซูกิ สวิฟท์ 2012 จะเปิดตัวทีหลังอีโคคาร์จากค่ายอื่นๆ แต่กระแสตอบรับกับรถรุ่นใหม่ของค่ายSuzuki คันนี้ ต้องเรียกว่าอยู่ในระดับที่ร้อนแรงไม่ธรรมดา ด้วยหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ ดีไซน์เร้าใจ และตัวรถที่มีการพัฒนาไปในทางดีขึ้นในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะช่วงล่างแบบใหม่ หนึบ แน่น เร้าใจ จนลืมไปว่านี่รถอีโคคาร์ จริงหรือเปล่า :-) (อย่าลืมว่านี่คือรถระดับ B-Segment เทียบเคียงตัวเก่าที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร มาปรับสเปคตีตั๋วเด็กเป็นรถอีโคคาร์นะครับ)

การออกแบบภายนอกตัวรถของ Suzuki Swift 2012

มาพร้อมกับรูปโฉมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สปอร์ตในแบบกะทัดรัด ออกแบบใหม่ให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาขึ้น แต่โครงสร้างตัวถังใหม่ ก็เสริมความแกร่งแข็งแรงให้มากขึ้นเช่นกัน สัดส่วนเส้นสายก็สวยงามลงตัว
ด้านหน้ามาแบบ U-shape ปราดเปรียวด้วยรถกระจังหน้าใหม่ ลายเกล็ดซ้อนสีดำ ที่ทำให้ตราสัญลักษณ์รูปตัว S โดดเด่นเห็นชัดขึ้นมาทันที รับกับชุดไฟหน้าแนวตั้งแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ขนาดใหญ่ ที่ออกแบบให้โค้งรับไปกับเส้นสายของฝากระโปรงดูลงตัวไปอีกแบบ
ส่วนชุดกันชนหน้าออกแบบให้เส้นสายลากต่อเหนื่องพอดีกับชุดไฟหน้า มาจนจรดกับช่องรับอากาศขนาดใหญ่ในรูปแบบ U-shape อย่างลงตัว พร้อมติดตั้งชุดไฟตัดหมอกแบบฮาโลเจน ที่จัดจ้าน ด้วยการแต่งกรอบด้วยสีดำสไตล์สปอตทั้งซ้าย-ขวา
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car ด้านหน้ามาในรูปแบบตัว U (U-shape)
ในส่วนของด้านข้างตัวรถของ ซูซูกิ สวิฟท์ 2012 มาพร้อมกับเส้นสายที่ไม่เยอะจนรกเกินไป มาแบบเรียบๆ แต่หรูดูดี ด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ในรุ่น GLX นอกจากนี้ก็ยังมีการติดตั้งชุดไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง และหลังคาที่ออกแบบให้ลาดเทไปด้านหลังอย่างลงตัว
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car ด้านข้างตัวรถ เรียบหรูดูดีใช้ได้เหมือนกัน :-)

ส่วนท้ายรถโดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยชุดไฟท้ายแบบเทห์ๆ ที่ออกแบบให้โค้งและกินพื้นที่มาในส่วนด้านข้างตัวรถด้วยครับ นอกจากนี้ก็มีที่ปัดน้ำฝน และไฟเบรคดวงที่สามก็ถูกติดตั้งมาให้ด้วยตรงสปอยเลอร์หลังคา กันชนท้ายอาจจะโล่งๆ เรียบไปนิด แต่โดยรวมก็ถือว่าดูดีใช้ได้ทีเดียว
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car โดดเด่นด้วยชุดไฟท้ายที่ไม่เหมือนใคร

การออกแบบภายในตัวรถของ Suzuki Swift 2012

มาแบบสไตล์สปอร์ต เติมลูกเล่นด้วยโทนสีดำตัดกับสีเงิน ตัวรถมีความกว้างขึ้น ไม่มีปัญหาในเรื่องพื้นที่เหนือศีรษะทั้งเบาะหน้าและหลัง การออกแบบโดยรวมดูลงตัวเป็นอย่างมาก
เริ่มจากชุดแผงคอลโซลที่สวยงามน่าใช้ และใส่ใจในการประกอบ ส่วนพวงมาลัยมาแบบสปอร์ต 3 ก้าน หุ้มหนัง พร้อมติดตั่งปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนมาด้วยในรุ่น GLX  ส่วนชุดมาตรวัดต่างๆ ตัวเลขอาจจะอ่านยากนิดๆ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากมาย
สำหรับชุดเครื่องเสียงก็รองรับได้ ทั้ง CD/MP3/WMA/AAC และมีช่องเชื่องต่อแบบ USB มาให้ด้วย ระบบปรับอากาศก็มีมาให้เลือกทั้งระบบอัตโนมัติ (ในรุ่น GLX) และแบบ Manual (ในรุ่น GA และ GL)
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car
ส่วนเบาะโดยสารด้านหน้านั่งสบายกว่ารุ่นเดิม แต่ดูเหมือนว่าจะออกแบบมาเอาใจคนขับมากกว่าคนโดยสาร จะเห็นได้จากพื้นที่นั่งท้างด้านหลัง ยังคงมีขนาดที่เล็กไปนิด ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ มีใครที่ต้องโดยสารด้วยกันด้านหลังบ่อยๆ เวลาไปลองทดสอบรถก็ควรดูตรงจุดนี้ด้วยนะครับ
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car
นอกจากนี้ในส่วนของเบาะหลังมีการออกแบบให้พับได้ 60/40 ดังนั้นการเดินทางแบบ 3 คนพร้อมสัมภาระจึงทำได้อย่างสบายๆ แน่นอน

เครื่องยนต์ของ Suzuki Swift 2012

สวิฟท์ใหม่ มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 1,242 ซีซี พร้อมจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดระบบอิเล็กโทรนิคส์ MPI โดยสามารถให้กำลังสูงสุดออกมาได้ถึง  91 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 6,000 รอบต่อนาที และให้แรงบิดออกมาสูงสุดได้ที่ 118 นิวตัน-เมตร ที่ความเร็วรอบ 4,800 รอบต่อนาที ทำงานควบคู่กับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT แบบ Sub-transmission
ด้วยการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ให้รองรับมาตรฐานรถอีโคคาร์ ทำให้สามารถประหยัดน้ำมันเฉลี่ยได้มากกว่า 20 กม./ลิตรเลยทีเดียว
Suzuki Swift 2012 Eco Car
ส่วนระบบช่วงล่างใหม่ ถือเป็นจุดเด่นของ Swift ใหม่ก็ว่าได้ จากการปรับปรุงระบบกันสะเทือนหน้าให้เป็นแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัต พร้อมคอย์สปริง และด้านหลังมาแบบทอร์ชันบีม พร้อมคอย์สปริง ทำให้ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีขึ้นมาก และจากการออกแบบให้ฐานล้อคู่หลังกว้างกว่าคู่หน้า ทำให้การเกาะถนน การเข้าโค้งก็ทำได้หนึบแน่นขึ้นกว่าเดิม

ระบบความปลอดของ Suzuki Swift 2012

ทางด้านความปลอดภัย Swift ใหม่ ผ่านการทดสอบมาครบตามมารตฐานความปลอดภัย ทั้งการป้องกันการชนด้านหน้า ตามข้อกำหนด UNECE Reg. 94, Rev.0 และการกระแทกด้านข้าง UNECE Reg. 95, Rev.0 ส่วนระบบความปลอดภัยเด่นๆ ที่มีมาให้ เพื่อนๆ สามารถดูได้ตามรายการด้านล่างเลยครับ
  • ถุงลมนิรภัย SRS ด้านหน้าฝั่นคนขับในรุ่น GA และ GL ส่วนรุ่น GLX มีมาให้ทั้งฝั่งคนขับและผูโดยสารด้านหน้า
  • ระบบป้องกันล้อล็อค ABS ที่มาพร้อมกับระบบช่วยกระจายแรงเบรคแบบอิเล็กโทรนิคส์ EBD
  • เข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุด ด้านหน้าปรับค่าสูงต่ำได้ ส่วนด้านหลังมีเข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุด มาให้ 2 ตำแหน่ง แบบ 2 จุด อีก 1 ตำแหน่ง
  • ตัวถังน้ำหนักแต่เต็มไปด้วยความแข็งแกรง พร้อมแนวรับแรงกระแทกจากด้านหน้าและด้านข้าง
  • ระบบเบรคด้านหน้าดิสค์ หลังดรัม
  • ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมด้วยระบบสัญญาณเตือนภัย
โดยรวมถือว่าจัดมาให้ในแบบที่พอดีใช้ได้ครับ
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car

Suzuki Swift 2012 ราคาล่าสุด พร้อมโบรชัวร์

รุ่นรถยนต์ระบบส่งกำลังราคา(บาท)
Suzuki Swift GAเกียร์อัตโนมัติ CVT469,000
Suzuki Swift GLเกียร์อัตโนมัติ CVT507,000
Suzuki Swift GLXเกียร์อัตโนมัติ CVT559,000
Suzuki Swift 2012 Eco Car
Suzuki Swift 2012 Eco Car
ถือว่าราคาเปิดมาแรงใช้ได้ แต่เมื่อดูกันไปถึงการออกแบบและการปรับปรุงแก้ไขที่ทำใด้ดีขึ้นในหลายๆ จุด ทั้งภายนอกภายใน รวมไปถึงระบบช่วงล่างที่ไม่ธรรมดา แล้ว ถือว่า Suzuki Swift 2012 เป็นตัวเลือกที่น่าจับตามองไม่น้อยเลย
เป้าหมายของรถรุ่นนี้ที่ทาง Suzuki ได้วางเอาอยู่ที่ 10,000 คัน ให้ได้ภายในปี 2555 ยอดจะเป็นจริงตามเป้าหมาย หรือจะทำได้ดีกว่านั้นหรือไม่ เราคงต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
ที่แน่ๆ อยากให้ไปลองขับกันดูก่อนนะครับ จะได้รู้กันไปเลยว่า จากกระแสที่ว่า Swift ใหม่ ขับสนุก มีดีไม่ธรรมดานั้น มันดีพอสำหรับการใช้งานของเพื่อนๆ หรือไม่ คุ้มค่าไหม หรือเป็นได้แค่การตลาด :-)
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.suzuki.co.th/webpage/swift/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น