หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

Chevrolet Trailblazer 2012 รถอเนกประสงค์ใหม่ อัดระบบความปลอดภัยมาเพียบ

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Chevrolet Trailblazer 2012 (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012)และคาดว่าหลายๆ ท่านที่ติดตามดูการถ่ายทอดสดงานเปิดตัวผ่านหน้าเวบ chevrolet.co.th ก็คงจะได้เห็นโฉมตัวจริงรถรุ่นนี้กันแล้วเช่นกัน ถือเป็นการเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในโลกก็ว่าได้
ทาง chevrolet ตั้งสายการผลิตรถรุ่นนี้ในประเทศไทย และพร้อมส่งขายไป 60 ประเทศทั่วโลก โดยจะเริ่มจำหน่ายในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้กันเลยครับ
Chevrolet Trailblazer 2012
Chevrolet Trailblazer 2012
ตัวจริงอาจจะแตกต่างจากตัว Trailblazer Concept ที่ Dubai อยู่บ้าง(ค่อนข้างไปทางต่างเยอะ  ) ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไม่ว่ารุ่นไหนค่ายไหน จะให้ออกมาได้เหมือนตัวต้นแบบเป๊ะนั้น ไม่มีทางแน่นอน แต่ด้วยสเปคเครื่องกับ option ความปลอดภัยที่ให้มาก็ถือว่ายังน่าสนใจอยู่เช่นเดิม
เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012ได้ถูกทดสอบและออกแบบมาให้รองรับกับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ทั้งขับลุยสมบุกสมบันในเส้นทางออฟโรด โลดแล่นทำความเร็วบนถนนไฮเวย์ ขับขี่ฝ่าการจราจรที่คับคั่ง หรือแม้กระทั่งลุยน้ำท่วมสูงถึงระดับ 80 เซนติเมตรก็ทำได้สบาย (ทาง chevrolet เลยจับเจ้านี่โชว์ลุยน้ำกันซะเลยในงานเปิดตัว )
วีดีโองานเปิดตัว Chevrolet Trailblazer 2012 มีการสร้างสีสัน ด้วยการโชว์ลุยน้ำช่วงสั้นๆ อีกตะหาก

Chevrolet Trailblazer 2012 (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012) การออกแบบภายนอกตัวรถ

เนื่องจากเป็นรถที่พัฒนามาพร้อมกับ Chevrolet Colorado 2012 และใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน จึงไม่แปลกใจเลยว่าหน้าตาส่วนใหญ่จะออกมาคล้ายๆ กัน เริ่มกันที่ตัวกระจังหน้าที่ยังคงเอกลักษณ์ของเชฟโลเลต มาแบบ 2 ชั้น ดูอัล-พอร์ท แต่งกรอบด้วยโครเมียม ชุดไฟหน้ามาแบบเดียวกับ Colorado ส่วนชุดกันชนหน้ามีการออกแบบเส้นสายใหม่ให้ต่างออกไปนิดๆ พร้อมติดตั้งไฟตัดหมอกซ้าย-ขวามาแทน Daytime Light ที่เราเคยเห็นในตัว Concept ครับ
Chevrolet Trailblazer 2012
Chevrolet Trailblazer 2012
ส่วนด้านข้างตัวรถ มาพร้อมกับกระจกมองข้างที่มารถปรับพับเก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว LED เหมือนที่มีใน Colorado ส่วนเส้นสายด้านข้างตัวรถสวยงามลงตัว แบบเดียวกับตัวต้นแบบแต่มีการเสริมเพิ่มบันไดข้างมาด้วยครับ
Chevrolet Trailblazer 2012
Chevrolet Trailblazer 2012

ท้ายรถของ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012 ที่เปิดประตูหลัง มาแนวเดียวกับ MU7 ชุดไฟท้าย ก็ดูดีเหมือนกัน และดูเหมือนจะดุดันกว่าตัวต้นแบบด้วยซ้ำ เรียกว่าสวยคนไปละแบบได้เลยครับ ส่วนตัวกันชนท้ายเส้นสายเป็นสันคมเข้มเด่นชัด ต่างจากตัวต้นแบบชัดเจน โดยรวมแล้วท้ายรถก็ถือว่าสวยงามลงตัวใช้ได้เหมือนกัน

Chevrolet Trailblazer 2012 (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012) การออกแบบภายในตัวรถ

Chevrolet Trailblazer 2012
Chevrolet Trailblazer 2012
ภายในกว้างขวางที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน ด้วยห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับเก็บแบบ พับแบบ 60/40 และ 50/50 ตามลำดับ พับได้สบาย ช่วยได้ในเวลาที่ต้องการใส่สัมภาระให้มากขึ้น โทนสีภายในก็ออกแบบให้มีสีอ่อน ตัดชุดคอนโซลลายไม้ที่มีสีเข้ม ดูสวยงามลงตัวไปอีกแบบ ช่องเก็บของก็มีมาให้เลือกใช้ได้ในหลายๆ จุด ที่สำคัญทาง Chevrolet ได้เน้นการออกแบบให้เบาะนั่งสบายทั้ง 3 แถว การปรับเปลี่ยนก็ทำได้ง่ายๆ รองรับการใช้งานที่หลากหลายในสไตล์รถอเนกประสงค์
Chevrolet Trailblazer 2012
Chevrolet Trailblazer 2012

เครื่องยนต์ของ Chevrolet Trailblazer 2012 (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012)

ขุมพลังเครื่องยนต์มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 ขนาดความจุ คือแบบ 2.5 ลิตร และ 2.8 ลิตร สามารถดูรายละเอียดตามรายการด้านล่างเลยครับ
  • รุ่น 2.8 ลิตร ใช้เครื่องยนต์ Duramax(XLD28) 4 สูบ 16 วาล์ว แบบคอมมอลเรลที่มาพร้อมชุดเทอร์โบแปรผัน และระบบหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นพร้อมระบบอินเตอร์คูลเลอร์ สามารถให้กำลังสูงสุดได้ 180 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 3800 รอบ/นาที และสามารถให้แรงบิดได้ 470 นิวตัน-เมตร ที่ความเร็วรอบ 2000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
  • รุ่น 2.5 ลิตร ใช้เครื่องยนต์ Duramax(XLD25) 4 สูบ 16 วาล์ว แบบคอมมอลเรลพร้อมชุดเทอร์โบ และระบบหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่นพร้อมระบบอินเตอร์คูลเลอร์ สามารถให้กำลังสูงสุดได้ 150 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 3800 รอบ/นาที และสามารถให้แรงบิดได้ 350 นิวตัน-เมตร ที่ความเร็วรอบ 2000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ในส่วนของระบบช่วงล่างหลังเป็นแบบคอยสปริง อิสระ 5 ลิงค์ นุ่มนวลและเกาะถนนได้ดี โลดแล่นไปได้ทุกที่ในทุกเส้นทาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบดิสก์เบรคครบทั้งหน้า-หลัง อีกด้วยครับ

ระบบความปลอดภัยของ Chevrolet Trailblazer 2012 (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012)

ทางด้านของระบบความปลอดภัย Chevrolet ก็จัดการใส่มาให้อย่างครบครับ มีอะไรเด่นบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ
  • ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของตัวรถ (Electronic Stability Control)
  • ระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System)
  • ระบบช่วยเบรคแบบไฮโดรลิก (Hydraulic Brake Assist)
  • ระบบช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีและช่วยป้องกันการลื่นไถล (Traction Control)
  • ระบบช่วยกระจายแรงเบรค (Dynamic Rear Brake Proportioning)
  • ระบบช่วยกระจายแรงเบรคควบคุมด้วยอิเลกทรอนิคส์ (Electronic Brake-force Distribution)
  • ระบบช่วยเบรคกระทันหันหากเกิดเหตูไม่คาดฝัน (Panic Brake Assist)
  • ระบบช่วยควบคุมแรงบิดเครื่องยนต์เพื่อป้องกันการลื่นไถล (Engine Drag Control)
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ HDC กรณีขับลงทางลาดชัน (Hill Descent Control)
  • ระบบช่วยป้องกันการไหลของตัวรถ HSA กรณีขับขึ้นทางลาดชัน (Hill Start Assist)
  • ถุงลมนิรภัย SRS ทั้งฝั่งคนขับและที่ผู้โดยสารตอนหน้า (Driver and Occupant Air Bag Protection)
เมื่อรวมเข้ากับโครงสร้างตัวถังนิรภัยและการเสริมคานเหล็กนิรภัยป้องกันอันตรายจากการชนด้านข้างด้วยแล้ว ถือว่าจัดมาให้แบบครบเซตจริงๆ สำหรับในด้านของระบบความปลอดภัย

Chevrolet Trailblazer 2012 (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 2012) ราคาล่าสุด

ถึงแม้จะเปิดตัวแล้ว แต่ทางเชฟโลเลตยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการนะครับ คาดว่าคงมีการหยั่งเชิงดูกระแสตอบรับกันอีกที ถ้ามีความคืบหน้าในส่วนนี้ ผมจะรีบนำมาเพิ่มเติมให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกทีนะครับ (เพื่อนๆ สามารถ ดาวน์โหลดโบรชัวร์  เทรลเบลเซอร์ 2012 ไปดูก่อนได้ครับ ทางเว็บเชฟโลเลตได้เปิดให้ดาวน์โหลดกันแล้ว)
Chevrolet Trailblazer 2012
Chevrolet Trailblazer 2012
Chevrolet Trailblazer 2012 ถึงแม้หลายคนเห็นตัวจริงแล้วมองว่าสวยสู้ตัวต้นแบบไม่ได้ แต่โดยรวมก็ถือว่าดูดีใช้ได้เลยเหมือนกัน และยิ่งมาแบบครบ option ความปลอดภัยแบบนี้ ถ้าราคาเปิดมาในตัวเลขที่ไม่แรงเกินไป นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่เดียวครับ ไม่แน่ว่าอาจจะทำยอดร้อนแรงแบบที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 2012 ทำได้ดีในช่วงนี้ก็ได้ ใครจะรู้ ต้องคอยติดตามดูกันอีกที :-)
หลายคนซื้อรถเอาหน้าตาความหรูอย่างเดียว อย่าลืมดูกันที่ระบบความปลอดภัยของตัวรถด้วยนะครับ เวลาปกติอาจไม่เห็นค่าของมัน แต่หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันมาที ระบบเหล่านี้แหละที่จะค่อยช่วยอยู่เบื้องหลัง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเห็นเขาอัดออฟชั่นความปลอดภัยมาให้เพียบ เวลาขับเลยเหยียบ(จี้ตูด)กันอย่างเมามัน อย่างนั้นมันก็เกินไปหน่อยนะ :-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น