หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่

ค่ายรถยนต์ Ford ค่ายรถยนต์คุณภาพสูงจากยุโรปได้มีการเปิดเผยภาพรถคอมแพ็คคาร์โฉมใหม่ล่าสุด Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โดยเตรียมที่จะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2012 ในประเทศไทยที่ใกล้จะถึงนี้ โดยการเปิดตัวในครั่้งนี้เราจะได้เห็นทั้งเวอร์ชั่นที่เป็นซีดาน และเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู

Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่

เรือนร่างที่เริ่มต้นด้วยการออกแบบใหม่ของค่ายรถยนต์ Ford ใน Ford Focus 2012 ยังเน้นตอบโจทย์ใน 2 ทางเลือกคือรุ่น 4 และ 5 ประตูตามความต้องการของลูกค้า ด้วยความกว้าง 81.1 นิ้วเมื่อรวมกระจกมองข้าง มาพร้อมความสูง 57.7 นิ้วมาพร้อมฐานล้อ 104.3 นิ้ว ส่วนความยาวรุ่น 4 ประตูยาว 178.5 นิ้ว และรุ่น 5 ประตูสั้นกว่าเล็กน้อยยาวเพียง 171.6 นิ้ว

Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
มิติตัวถังที่เน้นความลงตัวด้านการใช้งานตอบโจทย์ด้วยการนำเสนอเรือนร่าง ภายใต้การออกแบบที่เน้นให้ตัวรถดูดีมีความทันสมัยตั้งแต้ใบหน้าที่มาพร้อม โคมไฟแบบสปอร์ต เน้นความโค้งเว้าตั้งแต่ใบหน้า รับเข้ากับโคมไฟหน้าที่ทันสมัยและส่องสว่าง ลากเส้นผ่านด้านข้างจรดบั้นท้าย โดยในรุ่น 5 ประตูให้ความคมเข้มยิ่งขึ้นในสไตล์สปอร์ต ตอบโจทย์ ด้วยล้ออัลลอยมาตรฐาน 16 นิ้ว และเบ่งบานขึ้นในขอบ 17 ที่ให้สูงสุดเป็น 18 นิ้วในรุ่นท๊อป

ใต้ฝากระโปรง Ford Focus 2012 แนะนำเครื่องยนต์บล็อกเดียวในสหรัฐอเมริกากับขุมพลัง ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้าที่ 6500 รอบต่อนาที รีดแรงบิดสูงสุด 146 ฟุต/ปอนด์ ที่ 4450 รอบต่อนาที โดยเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้ถูกพัฒนาเป็นขุมพลังที่สร้างจากอลูมิเนียมทั้ง ตัว ให้ความทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยระบบเกียร์ที่ให้ทั้งสมรรถนะและความประหยัด ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือถ้าชอบการขับที่สบายและเร้าใจคงต้องเลือกระบบเกียร์ power shift 6 สปีด ที่มาพร้อมระบบ select shift ให้สามารถเลือกตำแหน่งเกียร์ได้ เอง และมันสามารถทำอัตราประหยัดสุงสุด 16 กิโลเมตร/ลิตร ถ้าคุณขับมันไปบนทางหลวง

Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
ในห้องโดยสาร Ford Focus 2012 ตอบโจทย์เรื่องความสบายในห้องโดยสาร ด้วยพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวางยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยในอเมริกามาพร้อมการตบแต่งสีภายในโทนเทาดำ ตอบโจทย์ความสวยงามด้วยการลัดเลาะจากวัสดุโคiเมี่ยม เน้นใความสปอร์ตและทันสมัย ผ่านพวงมาลัย 4ก้าน และตรงหน้าคนขับมาพร้อมไมล์เรืองแสง เช่นเดียวกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และเบาะนั่งยังสามารถปรับไฟฟ้า ได้มาถึง 5 ทิศทาง ส่วนตรงกลางคอนโซลมาพร้อมจอแสดงข้อมูล
สิ่งที่โดดเด่นใน ford Focus 2012 เห็นทีจะไม่พ้นในเรื่องของเทคโนโลยีที่ Ford จัดเต็มและพยายามนำเสนอมตั้งแต่แรกเริ่ม ที่เริ่มจากสมรรถนะทางด้านความปลอดภัย โดยให้ถุงลมคู่หน้า2 จังหวะ มาพร้อมม่านนิรภัย และถุงลมนิรภัยที่แอบอยู่ในเบาะ แต่ก่อนที่จะได้ใช้ก็ต้องผ่านด่านอรหันต์มากมาย
Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
Ford Focus 2012 ค่อนข้างเป็นรถที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องการขับขี่ โดยครั้งนี้นอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์และช่วงล่างที่มั่นใจได้เป็นทุนเดิม Ford ได้นำเสนอระบบใหม่ๆเข้ามาเช่นระบบพวงมาลัยผ่อนแรงไฟฟ้าสามารถปรับได้ตามความ เร็วรถผ่อนหนัก-เบา อัตโนมัติ เช่นเดียวกับระบบ AdvanceTrac? Electronic Stability Control (ESC) ที่ทำงานร่วมกับระบบ Anti-lock brakes (ABS) ที่เป็นมาตรฐานของรถทุกรุ่นจากค่ายรถยนต์เจ้านี้ แต่ทีเด็ดอยู่ที่ระบบ Torque Vectoring Control? ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง คล้ายการทำงานของเฟืองท้ายแบบ Limited Slip ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น และถ้าคุณชอบความประหยัดก็เตรียมพบระบบ Activ Grill Shutter และยังมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติด้วย
Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่
Ford focus 2012 เป็น หนึ่งในรถที่เราจะได้สัมผัสกันแน่ในปีนี้ จากคำยืนยันของค่ายรถยนต์เจ้านี้ ในขณะที่เราอาจจะต้องรออีกสักพัก แต่ใครกำลังมองหารถยนต์คันใหม่ในกลุ่มนี้ ควรจะตัดสินใจให้ดีเผื่อ ford focus 2012 จะถูกใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น