หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

อีโค คาร์เดือดรับปีงูใหญ่… 2 ค่ายรถจ่อเปิดตัวเพิ่ม

ตลาดรถอีกประเภทที่จะร้อนแรงปีนี้ ย่อมต้องเป็นเก๋งขนาดเล็กกลุ่ม อีโค คาร์ (Eco Car) เพราะบริษัทรถยนต์ที่ขอเข้าร่วมโครงการ 5 ยี่ห้อ ตอนนี้เปิดตัวสู่ตลาดเพียง 2 ยี่ห้อ คือ นิสสัน มาร์ช และฮอนด้า บริโอ้ โดยล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา นิสสันก็เพิ่งเปิดตัวอีโค คาร์แบบซีดาน “นิสสัน อัลเมร่า” มาเสริมทัพอีกรุ่น
Nissan Almera
Nissan Almera
แต่ปีนี้จะถือเป็นด่านทดสอบนิสสันอย่างแท้จริง เพราะนอกจาก “ฮอนด้า บริโอ้” จะลงสังเวียนแบบเต็มที่แล้ว ยังจะมีอีโค คาร์โมเดลใหม่ที่จะเปิดศึกแย่งชิงยอดขายถึง 2 ยี่ห้อ โดยที่เปิดหน้าเปิดตาให้เห็นกันแล้ว “มิตซูบิชิ มิราจ” ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2011 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา
Honda Brio
Honda Brio
แต่จะผลิตและขายจริงในไทยเป็นแห่งแรกในโลกเดือนมีนาคมนี้ และวางเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร เช่นเดียวกับคู่แข่ง แตกต่างจากญี่ปุ่นจะเป็นเครื่อง 1.0 ลิตร ซึ่งมิราจ นั้นจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ CVT พร้อมระบบ Start/Stop ด้วย
Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage
ส่วนค่าย “ซูซูกิ” ก็เป็นอีกรายที่จะส่งอีโค คาร์สู่ตลาดในเวลาใกล้เคียงกัน หรือในงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2012 ช่วงปลายเดือนมีนาคม ปัจจุบันซูซูกิยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของอีโค คาร์คันนี้ ยกเว้นยืนยันมีความพร้อมทำตลาดช่วงต้นปีนี้แน่นอน
Suzuki Swift
Suzuki Swift
แต่มีรายงานข่าวชัดเจนว่า อีโค คาร์ของซูซูกิ จะเป็นโฉมใหม่ของ “ซูซูกิ สวิฟท์” ที่เปิดตัวในตลาดต่างประเทศเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่รุ่นที่จำหน่าย และนำเข้าจากอินโดนีเซียในปัจจุบัน พร้อมกับวางเครื่องยนต์ใหม่ 1.2 ลิตร 91 แรงม้า เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นในตลาดโลก มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ
เรียกว่า… ปีงูใหญ่เป็นปีสงคราม “อีโคคาร์” เต็มรูปแบบก็ว่าได้ เพราะมีเหลือเพียงโตโยต้าค่ายเดียวเท่านั้น ที่ตามแผนจะเปิดตัวในปี 2556
สำหรับแฟนๆ รถยนต์อีโค คาร์ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น