หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

All-New Honda Accord 2014 Plug in Hybrid คู่แข่งโตโยต้าคัมรี่ไฮบริด ศึกนี้มันส์!







เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2012 ทาง Honda ได้เปิดเผยรายละเอียดของ All-New Honda Accord Plug-In Hybrid 2014 เป็นครั้งแรกของ Accord ที่ส่งเวอร์ชันไฮบริดออกสู่ตลาด และเป็นครั้งแรกของ Honda ที่เปิดตัวรุ่นขายจริงของรถยนต์ Plug-In Hybrid ออกมา ดีไซน์ภายนอก สร้างความแตกต่างด้วยกระจังหน้าและกันชนหน้าออกแบบพิเศษ งานดีไซน์คล้ายปีกนก เน้นสีดำและสีเงิน ตัดกับลายกราฟิกสีฟ้า ให้ความรู้สึกทันสมัยและรักษ์โลก ฝากระโปรงเปลี่ยนวัสดุมาใช้อะลูมิเนียมล้อดีไซน์พิเศษเพื่อความลู่ลมขนาด 17 นิ้ว รวมไปถึงฝาปลั๊กชาร์จไฟฟ้าบริเวณเหนือซุ้มล้อหน้าด้านซ้าย และป้ายโลโก้ Plug-In Hybrid บริเวณด้านท้ายรถ และด้านข้างตัวรถ พร้อมตัวเลือกสีตัวถังพิเศษ Burnished Silver Metallic ช่วยสร้างความแตกต่างจากรุ่นปกติ



 



ในส่วนของห้องโดยสาร มีการตกแต่งด้วยโทนสีเงินมากขึ้น ช่วยเพิ่มความทันสมัย รวมไปถึงบรรดาของเล่นไฮเทคมากมาย เช่น หน้าจอ i-MID ขนาดใหญ่ กล้องถอยหลัง ระบบ LaneWatch ที่ช่วยเตือนหากเปลี่ยนเลนและมีรถอยู่ในมุมอับ ฯลฯ พร้อมหน้าจอมาตรวัดแบบใหม่ที่ถูกออกแบบสำหรับเวอร์ชัน Plug-In Hybrid เป็นพิเศษ










All-New Honda Accord Plug in Hybrid 2014 ด้านเครื่องยนต์ EarthDreams Plug-In Hybrid ผนวกเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ EarthDreams i-VTEC ความจุ 2.0 ลิตร 137 แรงม้า เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกำลัง 166 แรงม้า เมื่อผสานกำลังของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน จะสร้างแรงม้าได้ 196 แรงม้า โดยกำลังไฟฟ้าจะถูกเก็บอยู่ที่แบตเตอรี่ Li-ion ขนาดความจุ 6.7 kWh ซึ่ง Honda เคลมว่าระบบ PHEV ของตนจะสร้างอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่า 42.5 กม./ลิตรเลยทีเดียว


การทำงานของระบบ Plug-In Hybrid ในแอคคอร์ด จะแตกต่างจากระบบ Hybrid ที่ฮอนด้าใช้ใน Insight,CR-Z และ Jazz Hybrid โดย 2014 Honda Accord Plug-In Hybrid จะมีหลักการทำงานคล้าย Toyota Prius Plug-In Hybrid ถ้าจะอธิบายให้ง่าย คือมีหลักการทำงานที่ซับซ้อนกว่าระบบไฮบริดแบบปกติของฮอนด้าและสามารถเดินทางด้วย EV Mode เพียงอย่างเดียว (แล่นได้ 25 กม.) หรือผสมผสานเครื่องยนต์-มอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน และเดินทางด้วยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว แต่เพิ่มความสามารถในการชาร์จไฟบ้านเข้าตัวรถได้ด้วยซึ่งระยะเวลาในการชาร์จไฟกับไฟบ้าน 240 โวลต์จะใช้เวลาต่ำกว่า 1 ชม.เท่านั้น










All-New Honda Accord Plug in Hybrid 2014 พร้อมออกขายในสหรัฐอเมริกาปีหน้า สำหรับตลาดเมืองไทย แว่วว่าชาวไทยอาจมีสิทธิ์ได้สัมผัสรถยนต์รุ่นนี้เหมือนกัน เพียงแต่กรอบระยะเวลายังไม่ชัดเจนในตอนนี้ครับ เพราะต้องรอให้เวอร์ชันปกติเปิดตัวก่อน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น