หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Honda Civic 2012 เทคโนโลยีไม่ธรรมดา รองรับน้ำมัน E85


Honda Civic 2012 เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในวันนี้(10 พฤษภาคม 2555) ในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที หลังจากที่ปล่อยให้คนรักซีวิคหลายๆ ท่านรอมานาน ที่จริงแล้วตามแผนเดิม ทาง Honda จะจัดเปิดตัวรถรุ่นนี้ตั้งแต่งาน Motor Expo 2011 โน่นเลย แต่ก็จำเป็นต้องเลื่อนออกไปด้วยเหตุที่น้องน้ำ(ท่วม)มาเยือนจนต้องปิดโรงงานและหยุดสายการผลิตไปร่วม 6 เดือน อย่างที่เราทราบกันดีนั่นแหละครับ เรียกว่าดราม่ากันสุดๆ
Honda Civic 2012
Honda Civic 2012
หลายท่านที่ได้ไปงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2555 ล่าสุดที่ผ่านมา อาจจะได้เห็นตัวจริงจะๆ ของ ซีวิคใหม่ กันไปแล้ว เพียงแต่ว่าในครั้งนั้น ทาง Honda ไม่ได้เผยข้อมูลในเชิงลึกออกมามากนัก เรียกว่ามาโชว์ตัวเฉยๆ ว่างั้นเถอะ 
ฮอนด้า ซีวิค 2012 รหัสตัวถัง FB นับเป็นซีวิคเจนเนอเรชั่นที่ 9 กันแล้วครับ ออกโฉมใหม่รอบนี้เคาะราคาเริ่มต้นที่ 773,000 – 1,124,000 บาท และถือเป็นรุ่นแรกของ Honda ที่สามารถเติมน้ำมัน E85 ได้ พร้อมชูจุดขายด้วยการใส่เทคโนโลยีมาเพียบ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาติดตามดูกันเลยครับ
Honda Civic 2012
Honda Civic 2012 ด้านหน้ารถ

การออกแบบภายนอกของ Honda Civic 2012

เริ่มที่ด้านหน้ารถของ Civic FB คันนี้กันก่อนเลยครับ ตัวกระจังหน้ามาแบบสามช่องแอบแต่งหรูนิดๆ ด้วยโครเมียม ซึ่งยาวจรดต่อเนื่องเข้ากันเป็นอย่างดีกับชุดไฟหน้าที่มาแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมปรับระดับอัตโนมัติ ในส่วนของกันชนหน้ามาพร้อมกับเส้นสายและเหลี่ยมมุมที่ดูเหมือนจะมากไปนิด คิดว่าน่าจะมาจากต้องการออกแบบให้ตัวรถดูกว้างขึ้น กันชนหน้าเลยออกมาแบบที่เห็น ก็ถือว่าดูดี ไม่เหมือนใคร แต่ก็แอบหวังไว้เล็กๆ ว่า ทาง Honda จะปรับแต่งในส่วนนี้อีกนิดในช่วงไมเนอเชจน์ รับรอง สวย หล่อ ขึ้นกว่าเดิมอีกแน่นอน 
Honda Civic 2012
Honda Civic 2012 ด้านข้างตัวรถ เส้นสายสวยงามลงตัวตามหลักแอร์โรไดนามิค พร้อมติดตั้งไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง
โดยรวมแล้วตัวรถดูดีใช้ได้นะครับ สำหรับซีวิคใหม่โฉมนี้ แต่จะด้วยที่แนวทางการออกแบบเป็นไปตามแนวคิด “เรียบ มีพลัง” หรือเปล่าก็ไม่อาจทราบได้ ทำให้เผยโฉมออกมา ในแวบแรก ผมรู้สึกว่ามันเรียบเกินไป และคล้ายกับ City ไปหน่อย
Honda Civic 2012
Honda Civic 2012 ด้านท้ายรถ กันชนหลังโล่งๆ ไปหน่อยแต่ก็ดูดี ใช้ได้เลย

การออกแบบภายในของ Honda Civic 2012

การออกแบบภายในห้องโดยสารของ ฮอนด้า ซีวิค 2012 ใหม่ มาแบบใส่เต็มที่ ตามแนวคิด “ฉลาด ล้ำยุค” แต่จะล้ำยุคจริงไหม มาดูกันเลยครับ
Honda Civic 2012
Honda Civic 2012 ภายในห้องโดยสาร แผงคอลโชลกลางออกแบบให้เอียงเข้าหาฝั่งผู้ขับขี่
เริ่มที่ชุดแผงคอลโซลกลางที่ออกแบบให้ใช้งานได้สะดวกสบายเอาใจผู้ขับขี่ ด้วยการออกแบบให้เอียงเข้าหาฝั่งคนขับ พร้อมติดตั้งจออัจฉริยะ i-MID ขนาดใหญ่ จนเรียกได้ว่าใหญ่พอๆ กับจอ Navi เลยก็ว่าได้ อาจจะดูโล่งๆ ปุ่มมันน้อยเกินไป แต่เมื่อดูไปถึงประโยชน์ใช้สอยของมันแล้ว ก็ถือว่ามีดีพอตัว ซึ่งนอกจากจะเป็นระบบนำทางเนวิเกเตอร์ในตัว และแสดงผลข้อมูลที่จำเป็นในการขับขี่ได้ครบครั้นแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับ iPhone, USB ได้สบายๆ พร้อมแสดงข้อมูลรายชื่อเพลงต่างๆ รายชื่อและเบอร์โทรศัพท์ หรือจะตั้ง Wallpaper ก็ทำได้สบายๆ
Honda Civic 2012
Honda Civic 2012 ชุดพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
พวงมาลัยแนวสปอร์ตสามก้านแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมติดตั้งสวิตช์ควบคุมระบบ i-MID และสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง พร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ก็ถูกติดตั้งมาให้ด้วยครับ นอกจากนี้ในรุ่นท๊อบ Civic 2.0EL AT Navi ยังเพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยการติดตั้งระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย หรือ Paddle Shift มาให้ด้วยครับ
นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้เบาะโดยสารด้านหน้านั่งนุ่มขึ้น เบาะหลังนั่งสบายกว่าเดิม ในส่วนของพนักพิงส่วนหัวก็ดันหัวน้อยลงกว่ากว่ารุ่นก่อนหน้าครับ
มาดูกันต่อในส่วนของขุมพลังเครื่องยนต์กันดีกว่า

เครื่องยนต์ของ Honda Civic 2012

ขุมพลังของ Civic FB มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน คือ
  • เครื่องยนต์ SOHC แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 2.0 ลิตร ให้กำลังออกมาสูงสุด 155 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 6500 รอบต่อนาที และสามารถให้แรงบิดออกมาสูงสุดที่ 19.4 กก.-เมตร ที่ความเร็วรอบ 4300 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์ SOHC แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 1.8 ลิตร ให้กำลังออกมาสูงสุด 141 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 6500 รอบต่อนาที และสามารถให้แรงบิดออกมาสูงสุดที่ 17.7 กก.-เมตร ที่ความเร็วรอบ 4300 รอบต่อนาที
ตัวเครื่องยนต์มีการปรับแต่งใหม่ให้สามารถเติมน้ำมัน E85 ได้ด้วย ช่วยในเรื่องความประหยัดไปได้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงใหม่ในด้านของการลดมลพิษของไอเสียที่ปล่อยออกมาตามมาตรฐาน EURO4 และลดแรงเสียดทานของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น (แต่ไม่รู้ว่า เจ้าเสียง ต๊อก ต๊อก ยังอยู่เหมื่อนเดิมหรือเปล่านะ  ต้องติดตามผลกันดูอีกที)
Honda Civic 2012
เครื่องยนต์ของ Honda Civic 2012
ในส่วนของระบบส่งกำลังก็มีให้เลือกทั้งระบบเกียร์ธรรมดาแบบซินโครเมท 5 สปีด และระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control พร้อมด้วย Direct Control และระบบ Shift Hold

ระบบความปลอดภัยของ Honda Civic 2012

ในด้านความปลอดภัย Civic ใหม่ ก็จัดมาให้อย่างครบครัน ที่เด่นๆ มีอะไรบ้างนั้นดูกันตามรายการด้านล่างเลยครับ
  • โครงสร้างห้องโดยสารแบบ G-Force Control (G-CON) ช่วยลดความเสียหาย และอันตรายจากการชน
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual SRS
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้างคู่หน้าระบบอัจฉริยะ i-Side Airbags
  • ระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อค
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวของรถ VSA (Vehicle Stability Assist)
  • ระบบบังคับเลี้ยวช่วยลดการเกิดอาการหน้าดื้อโค้ง หรือปัญหาท้ายปัด (Motion Adaptive Electric Power Steering)
Honda Civic 2012
Honda Civic 2012


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น