หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รักรถ แต่ต้องจอดตากแดด ทำไงดี ?




หน้าร้อนแบบนี้ การจอดรถตากแดดสำหรับผู้หลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งที่จะตามมา เช่น ตัวรถร้อนทั้งคัน เผลอไปโดนอาจมีหนังพองได้ เบาะนั่งก็จะร้อนมาก นั่งแทบไม่ได้ ยิ่งเป็นเบาะหนังด้วยแล้วละก็ หนุ่มๆ บางคนอาจถึงกับกังวลว่า อะไร อะไร จะถึงกับสุกหรือเปล่าหนอ

นอกจากนี้ พวงมาลัยยังร้อนมากแทบจะเอามือจับไม่ได้ ชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารร้อนไปหมด

วิธีบรรเทาปัญหา มีดังนี้

1.ให้ลดกระจกหน้าต่างลงเล็กน้อย จะลงเพียงแค่ 1 บาน หรือ ทุกบานก็ย่อมได้ จะช่วยไม่ให้เกิดความร้อนสะสม และเป็นการระบายความร้อนออกนอกตัวรถได้อีกทางหนึ่ง

2.ติดตั้งอุปกรณ์บังแดด จะช่วยไม่ให้แสงแดดส่องความร้อนเข้ามาในรถยนต์ของคุณ

3.หลีกเลี่ยงการวางวัสดุที่สามารถระเบิดได้ไว้ในรถเช่น ไฟแช็ก, อุปกรณ์อัดก๊าซต่างๆ เพราะว่าสิ่งเหล่านี้จะระเบิดได้เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น อาจจะทำให้กระจกแตกหรือเกิดเพลิงไหม้ได้

หลังจากที่จอดตากแดดแล้ว เมื่อจะเดินทางต่อ หลังปลดล็อกและเปิดประตูแล้ว ให้ติดเครื่องยนต์ ตัวคุณจะอยู่นอกรถหรือในรถก็แล้วแต่ ให้เปิดระบบปรับอากาศในตำแหน่งที่เย็นสุดและแรงสุด ถ้าเป็นระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ เครื่องปรับอากาศจะทำงานเอง ถอดอุปกรณ์บังแดดออก กระจกหน้าต่างอย่าเพิ่งนำขึ้นสุด เพราะว่ากำลังใช้ความเย็นจากระบบปรับอากาศไล่ความร้อนออกจากห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว เมื่ออุณหภูมิภายในห้องโดยสารพอที่จะขับรถยนต์ไปได้แล้ว ให้นำกระจกหน้าต่างขึ้นสุดทุกบาน พร้อมปรับอุณหภูมิของระบบปรับอากาศตามความต้องการ 



แหล่งที่มา: มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น