หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Mitsubishi e-compact คันนี้แหละอีโค่คาร์ตัวจริง

ช่วงนี้ใครหลายคนที่กำลังรอคอยรถรุ่นใหม่ลงตลาด คงกำลังที่จะมองหาทางเลือกใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มรถอีโค่คาร์หลังจากที่หลายคนได้พบรถเล็กจาก honda ทีกำลังจะวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ไปแล้ว นั้น ดูเหมือนว่าในไม่ช้าค่ายรถยนต์ mitsubishi ก็จะพร้อมและวันนี้รถรุ่นนี้ก็บินไปไกลถึงเจนีวาเลยทีเดียว
Mitsubishi ได้เปิดตัวแนะนำรถเล็กรุ่นใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ ในบ้านเรา ในฐานะอีโค่คาร์ ภายใต้ชื่อ Mitsubishi e-compact ที่มีรากฐานจากแผน Global Small Car ที่จะมีห้องคลอดใหม่อยู่ที่เมืองไทย เช่นเดียวกับการวางขายในบ้านเราในฐานะอีโค่คาร์ และส่งออกจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนที่อาจจรไปไกลทั่วโลกเลยด้วย
Mitsubishi e-compact
การมองการไกลถึงตลาดรถยนต์ในอนาคตของ Mitsubishi ทำให้โครงการ Global Small Car ถูกวางรากฐานดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการออกแบบที่ Mitsubishi e-compact จะมาพร้อมตัวถังที่เน้นความสะดวกสบายในการใช้งานและอรรถประโยชน์แบบ 5 ประตู พร้อมเส้นสายการออกแบบที่แสดงถึงพลังและความสปอร์ตที่น่าหลง โดยตัวรถจะมีมิติตัวถังที่กว้างถึง 1680 มม.ม สูง 1490 ม.ม ส่วนความยาวนั้นสมน้ำสมเนื้อที่ 3740 ม.ม ที่ได้รับการขัดเกลาตามหลักอากาศพลศาสตร์มาเป็นอย่างดีให้มีค่าเสียดทานแรงลมต่ำ ช่วยในการขับขี่ที่ดีและการประหยัดน้ำมันอีกด้วย
Mitsubishi e-compact
ภายในห้องโดยสาร mitsubishi e-compact จะมาพร้อมความสะดวกสบายที่สามารถรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โดยเฉพาะความสามารถแบบจิ๋วแต่แจ๋ว ที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 5 ชีวิต พร้อม สัมภาระการเดินทาง ที่ให้ห้องโดยสารที่มีความกว้างขวางพอประมาณเหมาะที่จะสำหรับใช้ในเขตเมือง
Mitsubishi e-compact
ด้านสมรรถนะการขับขี่ Mitsubishi มองถึงการประหยัดน้ำมันด้วยเช่นกัน และรถรุ่นนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบแถวเรียงขนาด 1.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ Mivec และในอนาคตอาจจะมีเวอร์ชั่น 1.2 ลิตร ตามมา ที่จับคู่กับระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมระบบ Stop&Go และระบบ Brake Regenerative System ที่ควบด้วยยางประหยัดน้ำมันขนาด 185/60 R16 จึงมั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้มีความประหยัดเป็นเลิศเช่นเดียวกับสมรรถนะการขับขี่ที่วางใจได้อย่างไม่ต้องสงสัย
นี่เป็นข้อมูลใหม่ล่าสุดของ ว่าที่อีโค่คาร์จากค่ายรถยนต์ Mitsubishi ที่เตรียมจะวางจำหน่ายในบ้านเราในช่วงปีหน้าอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Mitsubishi มีความคาดหวังว่า รถรุ่นดังกล่าวจะได้รับการตอบรับอย่างดี และจะจำหน่ายได้ถึงปีละ 150,000 คัน ทั่วโลก
ข้อมูลใหม่นี่ให้ความน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะ ตัวถังที่มีความคล้ายคลึงกับภาพสเก็ตอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งนี้นี่เป็น Pre-Production Concept ซึ่งหมายความรถรุ่นนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้ แต่ที่แน่ๆ สมรรถนะเครื่องยนต์และภายในที่การันตีรองรับผู้โดยสาร 5 คนนั้น ถือว่าน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น