หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

All New! Nissan Tida ...ลุคสปอร์ตเต็มพิกัด จัดจ้านเต็มอารมณ์

ในที่สุดก็เริ่มต้นกันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับศึกเซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ ที่ปีนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากรถหลายค่ายที่มุ่งหวังถล่มตลาดแดนมังกร โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่ายรถยนต์ Nissanที่ถือฤกษ์ยามดีในครั้งนี้เปิดตัวคอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ของค่าย
บนเวทีที่เซี่ยงไฮ้นี้ Nissan ได้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกกับ All New! Nissan Tida โฉมใหม่ ที่มีกำหนดการณ์แนะนำสู่ตลาดในเร็วๆในหลายๆ ประเทศ ที่อาจรวมถึงบ้านเราด้วย โดยค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่คาดว่าน่าจะครบทุกตลาดภายในปี 2014
All New! Nissan Tida ใหม่นี้ นับว่าเป็นรถ ที่ได้รับการจับตาอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อการเปลี่ยนแปลงหลักของ ว่าที่คอมแพ็คคาร์ลำใหม่มาพร้อมการขยายร่างจากเดิมที่ยืนถ่างระหว่าง ซับคอมแพ็ค-และคอมแพ็คคาร์
การกลับมาในครั้งนี้ Nissan ตัดใจเลือกให้ Tida ขึ้นมาตอบรับตลาดกลุ่มคอมแพ็คคาร์ อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ที่มาพร้อมมิติตัวถังยาว 4295 ม.ม.กว้าง 1760 ม.ม. ในขณะที่ฐานล้อได้รับการปรับขยายอีกเล็กน้อยกว่า 100 ม.ม. จนมาอยู่ที่ 2700 ม.ม โดยมุ่งเน้นการออกแบบที่ให้ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันผสานความโฉบเฉี่ยวที่จะเห็นได้ตั้งแต่ไฟหน้าจรดบั้นท้าย ที่ยังคงความเป้น 5 ประตู ส่วน 4 ประตูนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา
การขยายมิติตัวถังใหม่นี้ ทำให้ Tida ใหม่ น่าจะเป็นรถที่สามารถตอบสนองการโดยสารยามเดินทางได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของ ที่พักขาที่ถือว่ามากที่สุดในกลุ่ม ในขณะที่การตบแต่งนั้น ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยผสานความสปอร์ต เน้นการตบแต่งสีดำ ตัดกับเมทัลลิค เช่นเดียวกับสีเบจ สำหรับใครที่ชอบความอบอุ่นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น
สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งใน All New! Nissan Tida ใหม่นี้ คงไม่พ้นเรื่องของเครื่องยนต์ ที่ล่าสุดดูเหมือนว่ า Nissan ตั้งใจปั้นให้รถรุ่นนี้ขึ้นในระดับสปอร์ต ที่เครื่องยนต์ ขนาด 1600 ซีซี 4 สูบแถวเรียง รหัส HR16DE ถูกปั้นแต่งให้ทรงสมรรถนะมากขึ้น ด้วยระบบหัวฉีดคู่ และเทคโนโลยี Purdrive ช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อม
ที่นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นสปอร์ตในรุ่น DIG-Turbo ที่ถูกปรับให้จัดจ้าน สวมระบบเทอร์โบอัดอากาศปั้นแรงม้าได้ถึง 190 ตัวจากโรงงานพร้อมแรงบิดสูงสุดถึง 240 นิวตันเมตร ที่ขุมพลังทุกรุ่นสามารถตอบสนองตามความต้องการในแบบสับด้วยมือหรืออยากจะขับสบายด้วยเทคโนโลยี Xtronic CVT ที่นับว่าก้าวหน้าอย่างมากและสามารถเทียบชั้นได้กับรถยุโรปเลยทีเดียว
ทั้งนี้ All New! Nissan Tida ใหม่ เป็นรถที่จะต้องกลับเข้ามาขายในประเทศไทยอย่างแน่นอน เพียงแต่ยังไม่มีกำหนดการณ์อย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ๆ คอมแพ็คคาร์ผลงาน ล่าสุดจากค่ายรถยนต์ Nissan นี้ ล้ำหน้าและสง่างามจนอดใจแทบไม่ไหว
 สวยงามมาก แม้ก่อนหน้านี้ เราจะเห็นภาพกันไปบ้าง แต่ต้องขอบอกเลยว่า ดีไซน์ใหม่ของ ค่ายรถยนต์รายนี้ น่าสนใจมากๆ และมันเป็นข่าวดีที่ทำให้รู้ว่า tida ขยายร่างอย่างแน่นอน ทั้งนี้รถรุ่นนี้ต้องมาจำหน่ายในบ้านเราแน่ และมันน่ากลัวอย่างมาก โดยเฉพาะ เมื่อ ปัจจุบัน Nissan ห่างตลาด คอมแพ็คคาร์ไปนาน และก่อนหน้านี้มีข่าวว่าในช่วงปีหน้า Nissan จะปูพรมตลาดรถยนต์นั่งกลุ่มนี้ถึง 3 รุ่นเลยทีเดียว ..ว่าแต่จะเป็นทีด้าด้วยรึเปล่า??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น