หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

Chevrolet Sonic 2012 เปิดตัวพร้อมราคาจำหน่าย

 

อาจจะเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่จะมาไทยอย่างแน่นอนแล้ว หลังค่ายรถยนต์ชั้นนำ Chevrolet Sonic ออกมาตอกย้ำกันถึง รอบ ของแผนการในปีนี้ ที่เตรียมแนะนำซิตี้คาร์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการมาแทนที่ Chevrolet Aveo ในนาม Chevrolet Sonic

Chevrolet Sonic เป็นรถที่เปิดตัวมาได้สักระยะแล้วในต่างประเทศ โดยในระหว่างที่หลายคนอาจจะมองว่า 4 และ 5 ประตูดูงามดีนั้น ก็มีข้อกังขาเรื่องขนาด ที่ลูกค้าดันช่างสังเกตว่า รุ่น 4 ประตูยาวกว่า รุ่น 5 ประตู ถึง 14.1 นิ้ว


ข้อสังเกตุนี้ทำให้สำนักข่าว automotive News ต้องไปตามหาความจริง โดยยิงตรงไปถาม ผู้อำนวยการบริหารแผนกออกแบบและเสริมสร้างแบรนด์ Chevrolet นาย เคน พาคินสัน "ตอนออกแบบในรุ่น 5ประตู เรารู้สึกว่า มันลงตัวดีอยู่แล้วในเรื่องการออกแบบ แต่ถ้านำขนาดเดียวกันมาใช้ในรุ่น 4 ประตู มันคงจะดูแปลก และเรารู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง"



 "นี่เอง จึงเป็นที่มาของการเพิ่มความยาวของรถ โดยเฉพาะพื้นที่ฝากระโปรงท้ายและมันดูดีมากเลยทีเดียว" นาย พาร์คินสัน กล่าว

ทั้งนี้ นาย อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) ได้เคยกล่าวยินยันกับทางทีมงานว่า Chevrolet Sonic เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่จะมาทำตลาดในประเทศไทยปี นี้ ต่อจาก Chevrolet Trailblazer








ค่ายรถยนต์ Chevrolet เป็นค่ายรถยนต์ที่น่าจับตามากในปีนี้ ด้วยการขยายไลน์ ที่มีความเทียบเท่าค่ายเจ้าตลาดและเป็นค่ายที่น่ากลัว ส่วน Chevrolet Sonic จะเปิดตัวเมื่อไร ต้องคอยติดตามข่าวกัน แต่ในต่างประเทศนั้น รถรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมในกลุ่มซิตี้คาร์ โดยมี 2 ตัวถังให้เลือกคือ 4 และ 5 ประตู โดยในไทยจากข้อมูลที่ทราบมาเบื้องต้นจะยังคงมีเครื่อง 1.4 และ 1.6 ลิตร ให้เลือก

 

 



ขณะ ที่เชฟโรเลต โซนิค นั้นน่าจะเป็นรถธงของ เชฟโรเลต ในปีนี้ โดยจะเข้ามาทำตลาดแทน เชฟโรเลต อาวีโอ ที่จะทำตลาดแค่เครื่องยนต์ซีเอ็นจี เท่านั้น
เชฟโรเลต โซนิค นั้นมีทั้งแบบ 4 ประตู และ 5 ประตู ส่วนเครื่องยนต์ที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบขนาด 1.4 ลิตร แต่ให้แรงม้ามากถึง 135 แรงม้า มาเป็นตัวทำตลาด แต่ในต่างประเทศมีเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ซึ่งเป็นเคริ่องยนต์เดียวกับ เชฟโรเลต ครูซ ด้วย
 เจนเนอรัล มอเตอร์ เผยผลการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองอย่างเป็นทางการโดย EPA หรือ Environment Protection Agency สำหรับ ซับคอมแพคท์ อย่าง เชฟโรเลต โซนิค ซึ่งอยู่ในกลุ่ม 17 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการใช้งานบนไฮเวย์ ส่วนในเมืองทำได้ 12.34 กิโลเมตรต่อลิตร โดยเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,400 ซีซี เทอร์โบ 138 แรงม้า แรงบิด 20.38 กก.-ม. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
 ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น หายใจธรรมดา 1,800 ซีซี 135 แรงม้า แรงบิด 17 กก.-ม. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ทำได้ 14.9 และ 11 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ทำได้ 14.9 และ 10.6 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการใช้งานไฮเวย์และในเมืองตามลำดับ สำหรับ ราคา เชฟโรเลต โซนิค จะตั้งไว้ที่ประมาณ 435,000 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมภาษีครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น