หน้าเว็บ

ประกันภัยรถยนต์

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Toyota GT86 TRD 2013 หล่อได้อีก!!


ทีมพัฒนารถแต่งอย่าง TRD (Toyota Racing Development) จับเอาโตโยต้า Toyota GT86 2013เวอร์ชันสปอร์ตคูเป้ มาเสริมเติมแต่งใหม่ยกคนพร้อมถือโอกาสโชว์ตัวในงาน ปารีส มอเตอร์โชว์ 2012 ซึ่งเป็นการเปิดซิงตลาดในยุโรปเป็นครั้งแรกด้วย


โดย Toyota GT86 TRD 2013  มาพร้อมกับช่ดแต่งครบครัน ที่สามารถแยกชิ้นตามความพึงพอใจเรียกได้ว่าเลือกได้ตามใจชอบซึ่งประกอบไปด้วยชุดแต่งภายนอกจะมีสปอยเลอร์หน้าสปอยเลอร์บนฝากระโปรงหลัง สปอยเลอร์บริเวณกันชน ที่ลูกค้าสามารถเลือกสีสลับได้ ซึ่งแตกต่างกับ Toyota GT86 TRD 2013 ในเวอร์ชั่นอื่นๆ






นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับท่อไอเสียคู่สุดสปอร์ต และล้ออัลลอย TRD ขนาด 18 นิ้วมีทั้งวัสดุอัลลอยและอัลลอยเนื้อฟอร์จสีเข้มดูดุดันส่วนเครื่องยนต์ไม่มีการอัพเดทเครื่องยนต์เพิ่ม แต่โครงสร้างหลักๆก็มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตอยสนองการใช้งานที่ลงตัวมากขึ้น







สำหรับการออกแบบภายในของเจ้า Toyota GT86 ยังมาพร้อมกับความสปอร์ตแบบไม่มีที่สิ้นสุดด้วยเบาะหุ้มหนังแบบสปอร์ตและโลโก้TRDที่อยู่บนคอนโซลให้ความรู้สึกที่แตกต่างและดูเหนือชั้น ในส่วนของราคายังไม่มีการเปิดเผย

สำหรับแฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไป









All-New Honda CR-Z 2013 สปอร์ตเต็มพิกัด จิบน้ำมันเพียง 20กม./ลิตร


 Honda CR-Z สปอร์ตคันนี้ประหยัด 20 ก.ม./ลิตร

ใครที่เป็นสาวกรถยนต์  Honda  คงจะต้องทราบกันดีว่าค่ายรถยนต์รายนี้มาพร้อมกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่วางใจได้ และล่าสุดมันจับไปดัดแปลงสู่ระบบเครื่องยนต์ไฮบริด ที่มาในรถซิตี้คาร์  Honda Jazz  เช่นเดียวกับการพัฒนาสู่ตัวตนความเป็นสปอร์ตในชื่อว่า "Honda CR-Z "
                แม้ในประเทศไทย Honda CR-Z  เพิ่งจะเข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในฐานะรถยนต์สปอร์ตเข้มเต็มอารมณ์สำหรับคนที่ต้องการความแตกต่าง แต่หลังจากที่มีข่าวคราวการปรับโฉม All-New Honda CR-Z 2013 ก็ได้เวลาที่รถรุ่นนี้จะโชว์ตัวย่างเป็นทางการในงาน Paris Motor Show 2012

 



 การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ All-New Honda CR-Z 2013 ใหม่ เป็นไปตามกำหนดการหลังรถยนต์รุ่นนี้วางจำหน่ายมาพอสมควร โดยรุ่นใหม่มีการมุ่งเน้นในเรื่องของความสปอร์ตของตัวรถเช่นเดียวกับการให้ความรู้สึกที่โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้นในการขับ เรื่องเส้นสายโดยรวมยังคงเป็นตัวตนในตัวถัง Lift back  3 ประตูเอาไว้อย่างเหนียวแน่น เช่นเดียวกับ แต่ปรับเส้นสายให้มีความทันสมัยเพิ่มมาก เช่นไฟหน้า และกันชนหน้าหลัง ที่ดูเตะตามากยิ่งขึ้น

 สำหรับสถิติใหม่ของ All-New Honda CR-Z 2013 ทางค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นเคลมอัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ใน 9.0 วินาที จากเดิมที่ทำได้ 9.7 วินาที  เช่นเดียวกับความเร็วปลายสูงสุดที่ 200 ก.ม./ช.ม. และ ยิ่งไปกว่านั้นนอกจากจะแรงเร้าใจขึ้นมันยังประหยัดขึ้นด้วย กับตัวเลข 5.0 ลิตร/ 100 ก.ม. หรือเท่ากับ 20 ก.ม./ลิตร

                จุดสำคัญในการเปลี่ยนแปลงใน All-New Honda CR-Z 2013  ใหม่ เห็นทีจะไม่พ้นเรื่องของเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับจูนให้มีสมรรถนะมากยิ่งขึ้นจากเดิมที่กำลังน้อยนิด แบบสปอร์ตอารมณ์เด็กด้วยกำลังสูงสุดจากเครื่องยนต์เพียง 112 แรงม้า แต่ครั้งนี้มันจะสนุกยิ่งขึ้นจากกำลังสูงสุดที่ดันมาสู่ตัวเลข 119 แรงม้าจากเครื่องยนต์
                นอกจากการรับตั้งในส่วนกำลังของเครื่องยนต์แล้ว ด้านมอเตอร์ไฟฟ้าผู้ช่วยของระบบไฮบริดก็มีการปรับให้มีการทำงานมากขึ้นกว่าเดิม และ จากสภาวะการทำงานแบบเดิม รุ่นใหม่นี้จะออกหน้ามากขึ้นเกิน 50% เช่นเดียวกันก็เสริมพละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าจาก 14 แรงม้าไปสู่ตัวเลข 20 แรงม้า ให้ความสามารถในการเร่งที่ดีขึ้น เมื่อทำงานร่วมกัน All-New Honda CR-Z 2013 ก็จะมีกำลังสูงสุด 135 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร

  
สิ่งที่โดดเด่นอีกประการใน All-New Honda CR-Z 2013 ใหม่นั้นก็คงไม่พ้นในเรื่องของโหมดการขับขี่ที่เริ่มตั้งแต่ โหมดประหยัด ,ปกติ และ สปอร์ต แต่ครั้งนี้จะมีโหมดการขับขี่ที่ 4 ที่เรียกว่า sport +  เข้ามาให้อารมณ์เข้มในสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าอารมณ์มากกว่าเดิม และในโหมดใหม่นี้ ทันทีที่กดหาดแบตเตอร์รี่มีไฟมากกว่า 50% มันก็จะนำกำลังไฟฟ้ามาปั่นฝีเท้าทันทีเป็นเวลา 10 วินาที ช่วยให้ระทึกได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
 

 


 





  

นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังเพิ่มตัวช่วยให้ CR-Z สปอร์ตขึ้นมาอีกนิด ด้วยการเรียกพลังจากปุ่ม Plus Sport หรือ S+ บนวงพวงมาลัย แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องมีประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่มากกว่า 50% จึงจะสามารถเรียกกำลังเพิ่มจากมอเตอร์ไฟฟ้าได้อีก 10 วินาที ซึ่งพื้นฐานของระบบนี้ก็คล้ายๆ กับการยิง KERS ในรถ F1 นั่นเอง โดยสามารถใช้ได้ในทุกโหมดการขับ ทั้ง ECON, Normal และ Sport
อย่างไรก็ตาม แนวคิดปุ่ม S+ นี้ ฮอนด้า เคยนำมาใช้แล้วก่อนหน้านี้ กับตัวแข่ง CR-Z ในรายการเอนดูรานซ์ 25-hour of Thunderhill ในปี 2010 เรียกกำลังเพิ่มจาก 175 แรงม้า เป็น 200 แรงม้า hp โดยเรียกฟังก์ชั่นนี้ว่า push-to-pass
                ทั้งนี้ All-New Honda CR-Z 2013 ยังไม่มีการเปิดเผยการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ก่อนหน้านี้ รถคันนี้ก้ออกแอบไปเปิดตัวที่อินโดนีเซียมาแล้ว แต่ก็ยังๆไม่เปิดเผยเวลาที่ชัดเจนที่จะให้ลูกค้าจับจอง